[Cách chọn] Nên mua tivi nào cho năm 2019

Chọn mua tivi nào cho năm 2019

Nhờ công nghệ thay đổi nhanh chóng, đi theo đó là các sản phẩm công nghệ cũng liên tục cho ra các sản phẩm với những công nghệ mới nhất.

Sản phẩm tivi không nằm ngoài danh sách đó. Hiện nay, trên thị trường có khoảng gần 20 thương hiệu tivi. Đi theo đó là hàng trăm seri sản phẩm tivi khác nhau, làm cho người tiêu dùng như lạc vào ma trận tivi.

cach-chon-mua-nen-mua-tivi-nao-tot-nam-2019
Nhiều tivi mới ra mắt đi kèm những tính năng mới

Vậy làm thế nào để có thể chọn mua được tivi tốt nhất trong năm 2019 này?

Hãy cùng chúng tôi phân tích các sản phẩm tivi tốt nhất theo từng tiêu chí dưới đây. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp quý khách chọn mua được tivi phù hợp với túi tiền của mình và chất lượng nhất.

Cách chọn mua tivi theo tính năng – công nghệ

Tivi Plasma ( Tivi màn hình phẳng truyền thống )

Tivi Plasma dòng tivi phổ biến đứng thứ 2 sau Tivi LED, có ưu điểm hiển thị dải màu rất tốt, màu đen sâu. Tuy nhiên tivi Plasma thường dày và dễ nóng. Hiện nay, trên thị trường còn rất ít tivi Plasma

Tivi Plasma là gì?

Tivi Plasma hoạt động bằng cách cho dòng điện chạy qua một ô plasma chứa hỗn hợp khí trơ (thường là neon và xenon), kích thích chúng phát ra ánh sáng tia cực tím, không thể thấy được bằng mắt thường.

Khi ánh sáng tia cực tím đi qua một lớp phủ phốt pho làm cho phốt pho phát sáng màu đỏ, xanh lá cây hoặc màu xanh dương, tạo nên một điểm ảnh trên màn hình.

chon-mua-tivi-man-hinh-plasma
Tivi màn hình Plasma đem lại hình ảnh rực rỡ và có chiều sâu hơn tivi Led & LCD

Ưu điểm của tivi Plasma

_ Màu sắc rực rỡ: Màu đen sâu, hình ảnh giàu màu sắc hơn tivi LED & LCD

_ Góc nhìn rộng: Tivi Plasma sẽ có khả năng mang đến góc nhìn rộng với chất lượng hình ảnh, màu sắc và độ tương phản không bị nhạt đi.

Nhược điểm của tivi Plasma

_ Tốn điện, dễ nóng

_ Thiết kế dày, tốn diện tích, nặng hơn so với tivi cùng kích thước

_ Hiện tượng burn-in: Khi người dùng để hiển thị một hình tĩnh trong 30 phút, ảnh này sẽ lưu lại ở dạng vệt mờ sau đó vài ngày hoặc có khi cả tháng

_ Plasma cho chất lượng hình ảnh không tốt đối với phòng đầy đủ ánh sáng

Tivi màn hình Led ( Tivi Led)

Tivi LED là gì?

Đây là loại tivi với công nghệ màn hình Led còn khá mới, với màn hình phẳng sử dụng đèn LED chiếu sáng thay thế cho đèn huỳnh quang, với ưu điểm là màn hình hiển thị rõ ràng, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng.

cach-chon-mua-tivi-man-hinh-LED
Tivi màn hình Led cho độ sáng tốt hơn nhưng tiêu thụ ít điện năng hơn Tivi Plasma

Tuy nhiên nhược điểm là loại tivi này rất hạn chế và về tính năng.

Ưu điểm của tivi LED

So với các dòng LCD, LED ít tốn điện hơn 30% và mứ độ sáng lớn hơn khoảng 40%, mức độ tương phản tốt hơn, dải màu rộng hơn và khả năng tản nhiệt tốt giúp tivi dùng bền hơn, tuổi thọ khoảng 60-80 ngàn giờ.

Thân thiện với môi trường, không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, không gây ô nhiễm môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nhược điểm của tivi LED

Góc nhìn của tivi LED khá kém, để xem những hình ảnh trung thực và đẹp đối với các dòng tivi LED thì bạn nên chọn vị trí thích hợp trước màn hình tivi để thưởng thức trọn vẹn nhất.

Internet Tivi

Tivi Internet là gì?

Là loại tivi có khả năng kết nối mạng như: Wifi và mạng dây, hiện nay Internet Tivi được chia làm 2 loại là:

  • Internet tivi cơ bản: mặc địch đã được tích hợp một số ứng dụng như: Youtube, Zing TV, duyệt Web…cho nên bạn không thể tải thêm ứng dụng được nữa.
  • Internet tivi có hệ điều hành: đi cùng với hệ điều hành là các tính năng thông minh và các ứng dụng đa dạng. Thông thường có những loại hệ điều hành phổ biến là Android, và hệ điều hành của hãng tivi đó.

Ưu điểm Internet Tivi

Với kho ứng dụng phong phú và đa dạng cho bạn thỏa thích chọn lựa những chương trình, ứng dụng ưa thích.

Nhược điểm của Internet Tivi

Do quá nhiều lựa chọn cho các chương trình, nên Internet Tivi sẽ khó sử dụng, điều khiển, nhất là đối với những người cao tuổi

Smart Tivi ( Tivi thông minh )

Smart Tivi là gì?

Tương tự như Internet tivi thì Smart tivi (hay tivi thông minh) cũng có khả năng kết nối internet. Ngoài các tính năng duyệt web, yahoo hay youtube, thì loại tivi này còn có thêm tính năng điều khiển điều khiển như: nhận diện khuôn mặt, điều chỉnh giọng nói…

Riêng hãng Sony thì Smart tivi được gọi chung là Internet tivi.

Cũng như đối với Internet Tivi, Tivi thông minh cũng có những ưu nhược điểm tương tự

Ưu điểm Smart Tivi

Với kho ứng dụng phong phú và đa dạng cho bạn thỏa thích chọn lựa những chương trình, ứng dụng ưa thích.

Nhược điểm của Tivi Thông minh

Do quá nhiều lựa chọn cho các chương trình, nên Smart Tivi sẽ khó sử dụng, điều khiển, nhất là đối với những người cao tuổi

Tivi 3D

Tivi 3D là gì?

So với tivi thường thì tivi 3D có khả năng hiển thị màn hình 3D với 2 khung hình được phát cùng lúc, một dành cho mắt trái và một dành cho mắt phải.

Để xem được tivi 3D này thì người dùng thường hay sử dụng kính 3D để tạo ra những ảo giác hòng đánh lừa thị giác, đôi mắt sẽ bị mỏi khi xem tivi 3D trong một thời gian dài liên tục.

cach-chon-mua-tivi-man-hinh-cong-nghe-3d
Tivi 3D cho hình ảnh sống động hơn

Có 2 loại công nghệ 3D là chủ động và thụ động.

  • 3D thụ động: hoạt động bằng Pin, cho chất lượng hình ảnh Full HD. Tuy nhiên, kính 3D chủ động lại có trọng lượng nặng và giá thành cũng khá cao.
  • 3D chủ động: sử dụng loại kính phân cực, đây là loại kính mà bạn hay thấy trong rạp chiếu phim. Chất lượng hình ảnh thấp hơn hẳn so với 3D chủ động, nhưng giá thành có thể rẻ hơn.

Ưu điêm của Tivi công nghệ màn hình 3D

Nhờ công nghệ 3D nên cho bạn xem những chương trình với những Video 3D cho hình ảnh sống động như thật. Thật tuyệt vời khi bạn xem những bộ phim 3D

Nhược điểm của Tivi 3D

Nếu bạn xem tivi 3D trong một thời gian dài thường gây ra mỏi mắt cho bạn, nên bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn mua tivi công nghệ 3D phù hợp cho mình

Tivi 4K ( Độ phân giải 4K)

Tivi 4K là gì?

4K (hay Ultra HD) là loại phân giải mới nhất hiện nay, có khả năng hiển thị 8,3 triệu điểm ảnh tương ứng 3.840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc, qua đó cho hình ảnh sắc nét gấp 4 lần so với Full HD.

Bên cạnh chất lượng tốt thì giá thành để sở hữu một chiếc tivi 4K không hề rẻ, có thể nói là rất cao so với những loại tivi khác.

Ưu điểm của Tivi màn hình 4K

Chúng ta đã nghe nói quá nhiều đến công nghệ 4K, do vậy ưu điểm của nó là cho hình ảnh sắc nét. Hình ảnh sắc nét và chi tiết gấp 4 lần Full HD

Nhược điểm của Tivi 4K

Đây là công nghệ được áp dụng vào tivi chưa phổ biến, nên giá thành của tivi 4K vẫn còn khá cao, không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Hơn nữa, công nghệ cũng như các chương trình truyền hình hiện nay vẫn chưa thể sản xuất được các video có độ phân giải 4K.

Tivi OLED ( Tivi màn hình OLed)

Tivi OLed là gì?

Tivi OLED (Organic Light-Emiting Diode) là loại tivi sử dụng tấm nền với các đi-ốt phát quang, mỗi điểm ảnh có thể tự bật tắt và phát sáng độc lập mỗi khi có dòng điện chạy qua.

Tivi màn hình OLed có thiết kế đẹp và hình ảnh rất đẹp

Ưu điểm của Tivi OLed

Có ưu điểm là dễ uốn cong, cấu hình rất mỏng, hình ảnh chi tiết và có thể hoạt động tốt mà không cần đèn hỗ trợ.

Nhược điểm Tivi OLed

Tuy vậy, giá thành còn rất cao cũng như mẫu mã, chủng loại chưa thật sự đa dạng và phong phú.

Cách chọn mua tivi theo giá cả

Giá tivi hiện nay cũng khá đa dạng để cho bạn lựa chọn, có thể dao động từ 2 triệu cho đến 10 triệu, thậm chí một số sản phẩm ở dòng cao cấp có mức giá lên đến vài chục triệu.

Giá tivi hiện nay được chia làm 3 phân khúc

Phân khúc Tivi giá rẻ

Phân khúc phổ thông có giá dao động từ 2-4 triệu: đây là mức giá rẻ nên được khá nhiều người lựa chọn, phù hợp với những gia đình có kinh tế eo hẹp. Các sản phẩm ở phân khúc này sẽ bị hạn chế về mặt tính năng cũng như thiết kế.

Đối với dòng sản phẩm tivi có giá rẻ và chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt thì thương hiệu tivi LG vẫn là lựa chọn tối ưu cho bạn

[affegg id=83]

Phân khúc Tivi giá tầm trung trên 4 triệu

Phân khúc tầm trung có giá dao động từ 4-10 triệu: các sản phẩm ở phân khúc này đã được tích hợp đầy đủ các chức năng mà bạn cần, đồng thời có thiết kế đẹp và bắt mắt.

Phân khúc Tivi cao cấp giá trên 10 triệu

Phân khúc cao cấp có giá trên 10 triệu: đây là dòng cao cấp nên chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế dư giả.

Cách chọn Tivi bao nhiêu Inch là phù hợp ( kích thước màn hình )

Lựa chọn tivi với kích thước bao nhiêu inch là phụ thuộc vào diện tích căn phòng (thường thì tivi sẽ được đặt ở phòng khách) nhà bạn. Tránh trường hợp phòng thì nhỏ, không gian thì hẹp mà lựa chọn tivi với kích thước lớn.

Thường thì một chiếc tivi với màn hình khoảng 40 inch là sẽ phù hợp với hầu hết các phòng khách hiện nay.

Việc xem tivi ảnh hưởng rất lớn đến mắt nói riêng và sức khỏe nói chung, do đó chúng ta cần lưu tâm đến vấn đề này. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng như: điều kiện ánh sáng, chất lượng màn hình tivi, trong đó khoảng cách từ mắt người sử dụng đến tivi được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Bạn có thể dựa vào công thức sau đây để lựa chọn khoảng cách cho phù hợp:

  • Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2.
  • Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3.

Cách tính inch và quy đổi ra cm cũng khá dễ, 1 inch = 2,54 cm.

Chẳng hạn tivi có kích thước là 40 inch:

  • Khoảng cách tối thiểu = 40 x 2,54 x 2 = 203,2 cm ~ 2,03 m
  • Khoảng cách tối đa = 40 x 2,54 x 3 = 304,8 cm ~ 3,1 m

Như vậy:

Khoảng cách ngồi xem lý tưởng cho tivi 40 inch là: 2,03 đến 3,1 m

Khoảng cách ngồi xem cho tivi 32 inch là: 1,6 đến 2,5 m

Khoảng cách tốt nhất ngồi xem tivi 48 inch là: 2,5 đến 3,7 m

Khoảng cách lý tưởng ngồi xem tivi trên 50 inch: 2,6 m đến 5m

Bạn nên chọn mua tivi ở đâu cho năm 2019

Ngày nay, thương mại điện tử phát triển, việc ngồi nhà đặt mua một sản phẩm từ giá trị nhỏ đến lớn đều dễ dàng.

Với tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng đang ngày càng tràn lan như hiện nay thì việc lựa chọn một sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo an toàn.

Đừng vì tiếc tiền mà chọn mua tại những nơi nhỏ lẻ mà thay vào đó hay chọn mua ở những trung tâm điện máy uy tín có các chính sách, chế độ minh bạch rõ ràng.

Đối với kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi vẫn tin mua ở Nguyễn Kim, Quý khách cũng có nhiều cơ hội lựa chọn các mẫu tivi với nhiều tính năng hiện đại nhất.

Cách chọn mua các mẫu Tivi tại Nguyễn Kim đang bán chạy nhất 2019

[affegg id=84]

5/5 - (14 bình chọn)
1 Comment

      Leave a reply

      tim-nhieu (1)

      Tin Khuyến mại

      FATORO ✅
      Logo
      error: Alert: Nội dung được bảo vệ !!
      Shopping cart